Triển khai hệ thống thông tin quản lý người nhiễm HIV/AIDS

Theo tiengchuong.vn – Cục Phòng, chống HIV/AIDS đề nghị các đơn vị triển khai hệ thống HIV INFO 4.0 đến các đơn vị xét nghiệm sàng lọc HIV (cơ sở y tế và cộng đồng), xét nghiệm khẳng định HIV, điều trị HIV/AIDS, giám sát dịch HIV/AIDS ở các cấp và thay thế cho hệ thống HIV-INFO 3.1 đang sử dụng.

Thời gian triển khai hệ thống thông tin quản lý người nhiễm HIV/AIDS phải hoàn thành trước ngày 30/7/2022.

Để bảo đảm bí mật dữ liệu thông tin người nhiễm HIV theo Luật Phòng, chống HIV/AIDS, Cục Phòng, chống HIV/AIDS đề nghị Giám đốc đơn vị phân công cán bộ đầu mối được quyền tạo tài khoản cho các đơn vị sử dụng phần mềm HIV INFO 4.0 và gửi văn bản về Cục Phòng, chống HIV/AIDS trước ngày 16/5/2022 để cấp tài khoản chính thức và theo dõi trong quá trình sử dụng phần mềm.

Trong trường hợp thay thế nhân sự, đề nghị có công văn thông báo cho Cục để biết và đơn vị tự làm thủ tục bàn giao tài khoản trên hệ thống.

Các địa phương sắp xếp nguồn ngân sách địa phương hoặc các nguồn lực huy động từ các nhà tài trợ để tính toán kinh phí triển khai tập huấn sử dụng phần mềm HIV INFO 4.0. Cục Phòng, chống HIV/AIDS sẽ cử cán bộ hỗ trợ trong quá trình tập huấn.

Phần mềm Quản lý giám sát phát hiện HIV INFO là hệ thống phần mềm hỗ trợ các tỉnh/thành phố trong việc quản lý người nhiễm HIV. Từ khi được xây dựng, HIV INFO đã được nâng cấp qua nhiều phiên bản từ HIV INFO 2.0 lên HIV INFO 2.1 và INFO 3.0, INFO 3.1. HIV INFO được Cục Phòng, chống HIV/AIDS xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2012 nhằm hỗ trợ các tỉnh quản lý ca bệnh theo Thông tư 09/2012/TT-BYT đã giúp ích rất nhiều cho các tuyến tỉnh, huyện trong việc quản lý người nhiễm tại địa phương.

Tuy nhiên từ khi ứng dụng tới nay, các tỉnh/thành phố đều nhận thấy phần mềm HIV INFO 3.1 tồn tại một số vấn đề về kĩ thuật cũng như chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của người dùng như cài đặt phức tạp, chưa tối ưu trong việc quản lý trạng thái điều trị của người nhiễm, thiếu các báo cáo số liệu theo phân nhóm người nhiễm…

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to top