Hành trình 15 năm ‘Tiếp bước đến trường’ cho trẻ nhiễm HIV ở TPHCM

(Chinhphu.vn) – Năm 2024 đánh dấu hành trình 15 năm Chương trình Tiếp bước đến trường hỗ trợ cho trẻ nhiễm HIV có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn TPHCM.

Tiếp bước đến trường là một trong những chương trình ý nghĩa, giúp đỡ trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tại TPHCM. Chương trình được tổ chức định kỳ hằng năm, liên tục trong 15 năm qua, giúp đỡ kịp thời cho nhiều trẻ em nhiễm HIV trên địa bàn thành phố về vật chất và tinh thần. Trong suốt 15 năm qua, nhiều trẻ đã trưởng thành, đi làm, có những trẻ còn quay lại hỗ trợ chương trình.

Tiếp bước đến trường lần thứ 15 do Hội Phòng, chống HIV/AIDS TPHCM phối hợp cùng chương trình Góp một bàn tay, Công ty TNHH doanh nghiệp xã hội Bầu Trời Xanh, phòng khám Nhà Mình tổ chức.

Anh Nguyễn Anh Phong, Phó Chủ tịch Hội Phòng chống HIV/AIDS TPHCM cho biết, 15 năm hành trình đánh dấu cột mốc ý nghĩa. Anh rất vui vì năm nay đã có nhiều gia đình bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS thoát nghèo, nhường lại suất hỗ trợ cho những gia đình khó khăn hơn. Có những em nhận hỗ trợ từ khi học cấp hai hoặc cấp ba, giờ ra trường, đi làm, rồi quay lại đóng góp cho chương trình.

Anh Phong cho biết, chương trình Tiếp bước đến trường lần đầu tiên chỉ hỗ trợ 100 trẻ nhưng đến nay chương trình hỗ trợ 500 trẻ khó khăn mỗi năm. Chương trình kịp thời hỗ trợ về sức khỏe, tiếp thêm niềm tin cho các em trên con đường học vấn, thay đổi số phận, giúp ích cho xã hội sau này.

Cuối tuần qua, tại Trung tâm văn hóa Hòa Bình (quận 10, TPHCM), ban tổ chức chương trình Tiếp bước đến trường tặng 500 phần quà trị giá 500.000 đồng/phần, bao gồm cặp táp, bút viết, sữa, bánh…

Để chủ động nguồn tài chính thực hiện các hoạt động thiện nguyện, các nhà hảo tâm cũng đã tổ chức livestream bán đồ ăn vặt gây quỹ.

Anh Phong cho biết 100% lợi nhuận từ bán hàng đều đóng góp vào quỹ Góp một bàn tay, thực hiện các hoạt động thiện nguyện.

Bà Lâm Ngọc Thúy, Trung tâm hỗ trợ sáng kiến phát triển cộng đồng – người đã hơn 25 năm kết nối, hỗ trợ các em, gia đình bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS cho biết, được đồng hành với chương trình Tiếp bước đến trường là niềm vui lớn đối với chị. Nếu như chương trình Tiếp bước đến trường hỗ trợ dụng cụ học tập, nhu yếu phẩm, thì chị Thúy vận động học phí, hỗ trợ và tạo động lực cho phụ huynh vượt qua bệnh tật.

Trong hành trình sướt 15 năm qua, chương trình Tiếp bước đến trường cũng đã nhận được sự đồng hành của nhiều văn nghệ sĩ như: Nghệ sĩ Kim Xuân, Trịnh Kim Chi, hoa hậu H’Hen Niê, Bùi Quỳnh Hoa, á hậu Kim Duyên, Đặng Thanh Ngân, Thủy Tiên… và đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời.

Tham dự chương trình ngày 28/7, á hậu Đặng Thanh Ngân cho biết, cô có 5 năm đồng hành cùng các hoạt động của Hội Phòng chống HIV/AIDS TP.HCM, trong đó có hai lần tham gia hoạt động Tiếp bước đến trường.

Ban tổ chức chương trình và nhiều mạnh thường quân chụp ảnh kỷ niệm hành trình 15 năm đồng hành.Ảnh: VGP/TC

Cô đến với chương trình như được trở về nhà, để cùng chia sẻ, chăm sóc cho các hoàn cảnh không may bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, qua đó tiếp thêm động lực cho mọi người vượt qua mặc cảm, sống tốt hơn. Qua từng chương trình, Ngân hy vọng sẽ có nhiều người cùng chung tay, góp một bàn tay để giúp các em nhỏ nhiễm HIV được tiếp bước đến trường và cải thiện cuộc sống.

Không chỉ hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tiếp bước đến trường, các mạnh thường quân cũng hỗ trợ các gia đình người nhiễm HIV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhân dịp này, Nam vương Thế giới Việt Nam 2024 Tuấn Ngọc, á vương Minh Toại cũng vừa đến khảo sát và hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình thương cho ông H. V. M (65 tuổi) ở quận 11, TPHCM.

Ông M. cho biết, căn nhà này được xây cách đây hơn 30 năm, hiện có 9 nhân khẩu đang sống cùng. Nhà xuống cấp và chưa có điều kiện để sửa sang. “Tôi giờ không còn khả năng lao động, con thì không biết chữ, làm nghề chở hàng, hôm nào có hàng thì chở, không có thì nghỉ. Tôi mong căn nhà được xây lại để không còn bị dột”, ông M. bùi ngùi chia sẻ.

Biết được tình hình khó khăn của gia đình ông M., Tuấn Ngọc, Minh Toại kết hợp với UBND phường 16, quận 11 chung tay hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình thương cho gia đình ông. Dự kiến ngôi nhà sẽ được xây dựng vào giữa tháng 8 tới.

Theo Tiếng Chuông Chính Phủ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to top